thegioiceo.com
Online 100 | Đăng nhập
Ra mắt thí điểm “Thẻ Việt – Một thẻ quốc gia” dành cho du khách
27-09-2019  2333
“Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” là một trong những sản phẩm cốt lõi của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2013, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành, lĩnh vực: y tế, thương mại, du lịch, giao thông, giáo dục…

Thẻ tích hợp nhiều tính năng thông minh ứng dụng trong các dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội, người sử dụng có thể định danh bằng mã thẻ; tra cứu thông tin công ty lữ hành, thông tin hướng dẫn viên, xem lịch trình tour; góp ý, phản hồi, đánh giá chất lượng tour ngay trên ứng dụng Biin Tourism.

Việc Tổng cục Du lịch ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số về ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch vào ngày 27/9/2019 là sự kiện đánh dấu việc ra đời thử nghiệm “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” dành cho khách du lịch. Thẻ sẽ hỗ trợ du khách thanh toán thuận tiện khi trải nghiệm các dịch vụ du lịch Việt Nam, hướng tới kết nối, chia sẻ dữ liệu đồng bộ giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu các ngành du lịch, công thương, y tế, giáo dục, ngân hàng thương mại.

Ngay sau lễ ký kết đã phát hành thí điểm “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” dành cho khách du lịch cùng với các giải pháp ứng dụng và dịch vụ trên nền tảng hệ sinh thái thẻ thông minh và thương mại điện tử, bao gồm các giải pháp ứng dụng và dịch vụ trong lĩnh vực du lịch; thúc đẩy thanh toán điện tử trong du lịch; lĩnh vực thương mại; dùng cho chứng từ điện tử; lĩnh vực giao thông; lĩnh vực y tế; các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch và thương mại.

Phần mềm và thẻ có tích hợp tính năng của ngân hàng như Napas, Internetbanking, rút tiền qua ATM. Qua đó, khách du lịch có thể đặt vé máy bay, tàu xe; vé du lịch; vé dịch vụ vui chơi, đặt dịch vụ trực tuyến. Các doanh nghiệp, hướng dẫn viên cũng có thể theo dõi phản hồi, xác nhận thông tin và trao đổi trực tiếp với khách hàng qua website và hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân, hệ thống bảo hiểm, hệ thống thông tin y tế, tư vấn bác sỹ.

“Thẻ Việt – Một thẻ quốc gia” phát hành cho khách du lịch nội địa trên cơ sở tích hợp với hệ thống thẻ quốc gia hiện có và trong thời gian tới sẽ phát hành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam với thẻ tự động (dùng 1 lần) tại các điểm du lịch, sân bay, ga tàu…

Đối với lĩnh vực y tế, “Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” thuộc Chương trình phát triển Thương mại điện tử quốc gia 2014 – 2020 giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế). Mỗi người dân Việt Nam hiện đang được cấp thẻ tại các cơ sở khám chữa bệnh (từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi), trên thẻ có mã định danh cho từng người.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus