thegioiceo.com
Online 871 | Đăng nhập
5 cách thử lòng người chuẩn xác của Gia Cát Lượng
13-05-2019  3995
Thuật nhìn người, từ cổ chí kim, luôn được các nhà lãnh đạo coi trọng. Bạn là chủ một công ty hoặc đang có ý định khởi nghiệp và tìm cộng sự, điều gì với bạn là quan trọng nhất? 

Tiền ư?

Mối làm ăn ư?

Nguồn hàng ư?

Thị trường ư?

Không, tất cả thứ ấy đều có thể đo bằng con số, tỉ lệ, duy chỉ có một thứ là không. Đó chính là lòng người.

Làm sao bạn có thể nhận ra người trung thành trong số hàng nghìn kẻ bất nghĩa? Làm sao bạn có thể tìm thấy người quân tử trong vô số kẻ tiểu nhân?

Tất cả đều phải nhờ vào “thuật nhìn người” định đoạt.

Dưới đây là 5 cách nhìn người mà thiên tài này để lại cho hậu nhân, có thể ứng dụng trong mọi hoàn cảnh, mọi lĩnh vực cuộc sống.

1/ Dùng đúng sai để xét lập trường, chí hướng

Là ông chủ, bạn hẳn không thể chấp nhận một cộng sự hoặc một nhân viên không có chí hướng, lập trường rõ ràng.

Người không thể phân biệt phải trái, không có lập trường tỉnh táo, cứ mãi mơ hồ, trắng đen lẫn lộn thì khó giao trọng trách.

Đó cũng là những người không trung thành, dễ mang lòng phản trắc, ngậm máu phun người. Nếu không phải kẻ phản trắc thì họ cũng chỉ là một nhân viên tầm thường, không có chí tiến thủ, không nỗ lực, không thể tiến bộ và chẳng làm nên việc gì.

2/ Đứng trước lợi lộc, công danh, bạc tiền, mỹ nữ, nếu là người tham lam thì dễ bộc lộ bản chất, “lòi đuôi chuột”.

Nhiều ông chủ, quản lý ở công ty lớn thử lòng nhân viên, cấp dưới của mình bằng cách trao cho họ những vị trí béo bở, những món lợi. Nếu là người thanh liêm, đàng hoàng, họ sẽ không mảy may động lòng trước những món lợi nhỏ mà “tham bát bỏ mâm”. Tham cái lợi nhỏ mà bỏ mất đại sự, ấy là những người tuyệt đối không nên tin dùng.

3/ Dùng rượu để xét tính cách

Mỗi người có cách uống rượu và cách say rượu khác biệt. Có người chỉ cần uống một chén là lải nhải cả buổi không thôi, kể hết chuyện Tây chuyện Tàu, đến cả bí mật kinh doanh của công ty cũng trở thành lời đầu môi chót lưỡi, nói ra không chút e dè.

Có người càng uống càng tĩnh lặng, càng nói ít đi, nghe nhiều hơn, nói chung là càng uống càng phong độ.

Nhìn phong thái của mỗi người trong bữa tiệc rượu có thể xét đoán được phần nào tính tình, tâm trạng và con người của họ vậy.

4/ Dùng nguy khốn để xét dũng khí

Đặt người ta vào trong nghịch cảnh có thể thấy được dũng khí và tĩnh khí của họ. Trong lúc quẫn bách, người ta dễ nảy sinh những suy nghĩ, hành động tiêu cực. Đứng trước áp lực, ai vẫn có thể giữ được bình tĩnh thì mới đáng mặt anh hùng, có thể giao việc lớn.

5/ Hãy giao việc cho nhân viên của bạn, yêu cầu cụ thể thời gian sớm nhất cần hoàn thành.

Bạn sẽ biết được rất nhiều điều về họ. Thứ nhất là khả năng chịu áp lực của họ có tốt hay không. Thứ hai là trình độ của họ ra sao, có thể làm tốt công việc trong thời gian ngắn nhất hay không. Thứ ba, cũng là quan trọng nhất, chính là xem được chữ tín của họ.

***

St


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus