thegioiceo.com
Online 929 | Đăng nhập
Ba định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người
15-02-2019  1999
Để thành công, bạn cần tích lũy kinh nghiệm, nhẫn nại, kiên trì, và có thể chịu đựng đau khổ và cả sự cô đơn.Luôn kiên trì cho đến giây phút cuối cùng đạt được thành công.

1. Định luật hoa sen

Trong một hồ sen, ngày đầu tiên hoa nở rất ít, nhưng sang ngày thứ hai hoa đã nở gấp đôi ngày thứ nhất. Cứ như vậy, mỗi ngày hoa sen sẽ nở với số lượng gấp đôi ngày trước đó.

Nếu như đến ngày thứ 30, hoa sen sẽ nở đầy mặt hồ, vậy xin hỏi: Hoa sen nở đầy hồ trong ngày thứ mấy?

Trong ngày thứ 15 sao? Sai rồi! Là ngày thứ 29.

Ngày đầu tiên chỉ nở một phần nhỏ, ngày thứ hai, chúng sẽ tăng nhanh gấp đôi ngày thứ nhất. Đến ngày thứ 29, hoa sen nở được nửa hồ, chờ đến tận ngày cuối cùng, chúng mới nở hết cả hồ.

Nói cách khác: Tốc độ của ngày cuối cùng là nhanh nhất, bằng tổng của 29 ngày trước đó.

Đạo lý sâu sắc đằng sau sự thật này chính là: Thành công luôn cần có sự tích lũy và thời gian.

Lần đầu tiên tôi nghe được định luật này là trong bài phát biểu của Jack Ma. Nếu bạn có thể liên kết định luật này với cuộc sống, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống của nhiều người đều như hoa sen trong ao, lúc mới bắt đầu thì dùng hết sức, nỗ lực hết mình...

Nhưng theo thời gian, họ cảm thấy chán nản và mệt mỏi, có người từ bỏ từ ngày thứ 9, thứ 19, và thậm chí rất đáng tiếc là trong ngày thứ 29.

Lúc họ từ bỏ, thường chỉ cách thành công thêm một bước nữa.

Có nhiều khi, chìa khóa thành công chính là sự kiên trì.

Người ta thường cho rằng, trong cuộc đời mỗi người đều có thể gặp được 7 lần cơ hội đến, những cơ hội này đều có thể giúp họ đổi đời. Mà những cơ hội như vậy thường xuất hiện trong những ngày ta kiên trì, đầu tư cho bản thân mình.

Do đó, nếu có ước mơ thì trước tiên nên đứng dậy hành động, sau đó kiên trì thực hiện nó cho đến lúc thành công.

2. Định luật tre

Tre mất 4 năm chỉ tăng thêm 3cm. Nhưng từ năm thứ năm trở đi, nó sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ 30 cm mỗi ngày và chỉ mất sáu tuần để phát triển lên 15 mét.

Trên thực tế, trong 4 năm đầu tiên, rễ tre kéo dài hàng trăm mét vuông trong đất.

Làm người làm việc cũng tương tự như vậy.

Đừng lo lắng những nỗ lực của bạn tại thời điểm này không được đền đáp, bởi vì những thứ bạn bỏ ra đang là nền tảng vững chắc cho bạn sau này, như rễ tre vậy.

Đời người phải có tích lũy, có bao nhiêu người đã không thể kiên trì như tre chờ đến ngày có thể vượt qua 3 cm?

Giá trị là gì? Hai cây tre giống nhau, một cây dùng làm sáo, một cây dùng làm giá phơi đồ.

Một hôm, cây dùng làm giá phơi đồ mới hỏi cây dùng làm sáo: "Tại sao chúng ta sinh ra cùng một nơi, đều là tre trên núi. Nhưng tôi mỗi ngày đều phải dãi nắng dầm mưa, còn bạn lại rất đáng tiền?"

Sáo trả lời: "Bởi vì bạn chỉ chịu một nhát dao khi bị chặt ra, còn tôi đã trải qua hàng ngàn nhát dao, được người ta chế tạo cẩn thận."

Giá phơi quần áo im lặng.

Đời người cũng như vậy, nếu có thể chịu được cực khổ, cô đơn, cọ xát vào thực tế, dám đảm đương và đứng lên chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, cuộc sống mới có giá trị.

Khi nhìn thấy vinh quang của người khác, bạn không cần phải ghen tức, bởi vì người khác trả giá nhiều hơn bạn.

Thật ra trên thế giới này có rất nhiều người thông minh, nhưng lại có quá ít người có thể kiên trì đến cuối cùng, thế nên số người chiến thắng chỉ là số ít.

Người càng thông minh, họ càng hiểu rõ khuyết điểm của mình và luôn cố gắng đến cùng.

Trưởng thành không phải là trải qua thất bại một lần, mà phải tích lũy nhiều lần, cả về tri thức lẫn kinh nghiệm sống.

3. Định luật ve sầu

Có một loại ve sầu ở Mỹ, chúng sống 13 năm trong lòng đất, chịu đựng mọi loại cô đơn, dựa vào nhựa cây hút được từ rễ mà trưởng thành.

Khi kết thúc giai đoạn ấu trùng, vào một đêm mùa hè, chúng "chui lên" mặt đất, lột xác trên cây, cơ thể chuyển dần từ màu trắng sang màu đen.

Giờ phút này, chúng đã trưởng thành, có thể bay lên cây đón ánh nắng mặt trời và tự do bay lượn khắp nơi.

Càng gần đến thành công, sẽ càng gặp nhiều khó khăn, nhưng đó là lý do chúng ta càng phải kiên trì.

Dù là kinh doanh hay cuộc sống, có rất nhiều người không chạm tay đến được thành công không phải vì thiếu kỹ năng, mà là vì thiếu kiên trì.

Jack Ma từng nói: "Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn nhưng ngày kia sẽ là ngày tuyệt vời. Nhưng đa số mọi người đều chết vào tối mai, thế nên không nhìn thấy mặt trời của ngày hôm sau."


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus