thegioiceo.com
Online 168 | Đăng nhập
Những bài văn bất hủ của học trò (Phần 17)
23-09-2018  767
Câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn thư giãn và vui vẻ hơn. Hãy chia sẻ, like bài viết để lan tỏa niềm vui đến cho những người khác nữa nhé!

Người anh trong truyện cây khế tham lam đến nỗi nhét vàng đầy ống quần, bà bán xôi có nốt ruồi tinh tú ở trên miệng… là những bài văn hài hước của lứa tuổi học trò.

Đề: Tả một người em mới gặp mà gây lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với em.

Tuần trước, em đi mua xôi trên đường Đồng Đen. Bà chủ bán xôi gây rất nhiều ấn tượng trong lòng em. Bà ấy cao khoảng một mét năm mươi. Tóc bà bạc trắng. Da bà nhăn nheo như bà cụ, nhưng em thấy bà vẫn còn rất khỏe. Vầng trán cao, có nhiều nếp nhăn mờ. Mắt bà đã mờ, có tròng trắng như người mù. Mũi bà tẹt. Má bà hồng hào. Gò má căng tròn như được bôi phấn hồng. Đôi môi đỏ hồng, mỏng phớt như tô son. Hàm răng bà rụng gần hết, nhưng bà đã đeo răng giả. Trên miệng có một nốt ruồi tinh tú. Khi em kêu bà bán cho em một gói xôi, bà mỉm cười lấy muỗng múc xôi vào hộp, bỏ nhân vào trang trí. Khi làm xong, bà nhẹ nhàng nói giá xôi. Em trả tiền cho bà. Bà thối lại tiền cho em. Em rất thích bà bán xôi vì bà bán xôi rất ngon và bà không gian lận như những người bán xôi khác. Sau này, khi muốn mua xôi, em sẽ đến chỗ bà để mua ủng hộ.

Đề: Tả con lợn.

Ông em có một con lợn. Trông nó rất xinh. Mắt nó tròn như hai hòn bi ve. Đầu nó to như cái bát ôtô, người nó như cái phích nước. Hai tai nó như hai cái lá bàng. Nó rất là tham ăn. Mỗi lần ông em bê nồi cám đến là nó đạp tung cửa chuồng xông ra nhai tòm tọp. Ông em rất là quý nó. Ban ngày ông cho nó ăn, tắm cho nó. Đến đêm ông trói chặt bốn chân nó lại cho nó không đi đâu được.

Đề: Trình bày hiểu biết của em về nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Hàn Mặc Tử là một ngôi sao lớn trong bầu trời đầy sao của nền thơ Việt Nam. Với vẻ đẹp ngoại hình và vẻ đẹp thi ca đã ngày càng tô đậm tên tuổi ông trong thời đại thơ mới lúc bấy giờ. Nhưng căn bệnh phong cùi không may đã cướp đi sự nghiệp tươi đẹp của ông.

Đề: Kể lại chuyện cây khế.

Khi ra đến hòn đảo, người anh tham lam bỏ vàng vào đầy túi và còn nhét đầy ống quần nữa.

Đề: Tả vườn rau nhà em.

Nhà em có trồng rất nhiều loại rau nhưng em thích nhất là cây bù ngót. Cây bù ngót có thân màu xanh, lá màu xanh nấu mì ăn rất ngon. Nhờ có cây bù ngót mà mỗi trưa đi học em được ăn mì rất ngon.

Đề: Tả con gà trống.

Nhà em có nuôi một chú gà trống. Thân hình của chú lực lưỡng, hai cánh xòe ra to như hai chiếc quạt nan, hai chân chú to bằng hai cái đũa ăn cơm.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus