thegioiceo.com
Online 94 | Đăng nhập
Các tính năng nổi bật trên iOS 13 vừa ra mắt
21-09-2019  1299
iOS 13 chính thức phát hành ngày 20/9, cùng ngày Apple mở bán iPhone 11 trên toàn cầu. Bất kỳ ai đang sử dụng iPhone 6S trở lên cũng có thể tải về.

Hiệu năng được cải thiện

Theo thông tin Apple công bố, bản cập nhật iOS 13 sẽ giúp người dùng khởi động ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ xác thực nhận diện khuôn mặt FaceID cũng nhanh hơn 30% so với trước đó.

Giao diện tối

Dark Mode là tính năng quan trọng nhất của iOS 13. Với Dark Mode, toàn bộ giao diện sẽ chuyển sang tông màu đen thay vì trắng, giúp người dùng dịu mắt hơn khi sử dụng điện thoại trong bóng tối. Dark mode không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt và giấc ngủ của người dùng vào ban đêm. Mà hơn thế nữa, tính năng này giúp cải thiện thời lượng pin cho các dòng iPhone sử dụng màn hình OLED như iPhone X, Xs, Xs Max.

Vuốt để nhập

Nếu không muốn bấm từng phím một khi nhập liệu, bạn có thể sử dụng tính năng mới vuốt để nhập trên bàn phím iOS 13. Phương thức này tương tự các bàn phím khác như Gboard, Swype hay SwiftKey. Cho tới nay, người dùng iPhone vẫn phải sử dụng bàn phím của bên thứ ba nếu muốn vuốt để nhập.

Quyền riêng tư

Trên iOS 13, Apple cung cấp cho người dùng tính năng tùy chọn quyền riêng tư. Tức là bạn có thể ngăn chặn hoặc cho phép 1 ứng dụng bất kỳ theo dõi thông tin vị trí, ngay cả khi chúng không được mở lên.

Sign in with Apple

Đây là tính năng bảo mật mới cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng, website của bên thứ ba bằng Apple ID. Với Sign in with Apple, bạn thậm chí còn có thể yêu cầu Apple tạo một địa chỉ email để đăng nhập vào các dịch vụ, hạn chế lượng thông tin cá nhân phải cung cấp.

Bản đồ

Apple Maps cũng có một số cập nhật. Chẳng hạn, bạn có thể xem bản đồ dưới dạng 3D. Với bản đồ mới, bạn cũng có thể đánh dấu các điểm đến ưa thích, tạo bộ sưu tập địa điểm muốn thăm.

Siri

Trợ lý giọng nói Siri bổ sung vài tính năng mới, trong đó có đọc to tin nhắn cho bạn, chia sẻ âm thanh từ AirPods.

Apple Arcade

Dịch vụ thuê bao game mới của Apple ra đời cùng với iOS 13. Nó có cước 4,99 USD/tháng với bộ sưu tập hơn 100 trò chơi. Các chuyên gia đánh giá đây là dịch vụ giàu tiềm năng nhưng phải mất một thời gian để thu hút được người dùng.

Hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh và video nâng cao

Ứng dụng ảnh trên iOS 13 hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa cho người dùng, tiêu biểu như thay đổi ánh sáng, độ tương phản, độ bão hòa, cân bằng trắng, giảm nhiễu và nhiều chức năng nâng cao khác.

Rất nhiều ứng dụng được cải tiến

Ngoài những thay đổi lớn ở phía trên, Apple cũng làm mới hàng loạt ứng dụng mặc định trên iOS như Nhắc nhở, Ghi chú, Email, trình duyệt Safari, iMessage,... Tất cả đang đợi bạn khám phá trên bản cập nhật iOS 13 đấy!

Danh sách các iPhone được cập nhật iOS 13

iPhone Xs Max. iPhone Xs. iPhone Xr. iPhone X.

iPhone 8. ịPhone 8 Plus.

iPhone 7. iPhone 7 Plus.

iPhone 6s. iPhone 6s Plus. iPhone SE.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus