thegioiceo.com
Online 597 | Đăng nhập
Làng Tre Phú An Bình dương – Điểm đến khám phá bảo tồn Tre Việt Nam
26-09-2018  2369
Làng tre Phú An nằm cách TP. HCM hơn 42km, đây không những là khu bảo tồn tre tự nhiên lớn nhất cũng như sớm nhất tại Việt Nam mà còn là địa điểm du lịch xanh lý tưởng cho những ngày cuối tuần. 

Nơi đây lưu giữ khoảng 1.500 bụi tre với nhiều giống loài khác nhau, hứa hẹn sẽ đem lại cho người yêu thiên nhiên nhiều điều lý thú. 

Làng tre Phú An – Hệ sinh thái xanh vô cùng hấp dẫn

Khu làng tre Phú An được khởi công xây dựng từ năm 2004 tại xã Phú An, huyện Bến Cát, Bình Dương và đến năm 2008 bắt đầu được đưa vào phục vụ du lịch. Đây là khu bảo tồn hệ sinh thái tre xanh đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á.

Dự án xây dựng khu bảo tồn sinh thái tre được bắt đầu từ năm 1999 dựa trên công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh – TS. Diệp Thị Mỹ Hạnh cùng với sự trợ giúp của các đơn vị: UBND tỉnh Bình Dương, trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, vườn thiên nhiên Pilat, vùng Rhone Alpes. Quần thể làng tre Phú An gồm có bảo tàng thực vật và bảo tàng sinh thái tre – nơi lưu giữ và phát triển hơn 1500 bụi tre với hơn 300 mẫu tre nứa, thuộc 17 giống với hơn 90% là giống tre của Việt Nam. Trong đó có nhiều giống quý hiếm như Phyllostachys, Bambusa, Teinostachyum, mai ống, vàng sọc, tre ngà…

Làng tre được thiết kế theo không gian thoáng đãng với hai khu độc lập là khu bảo tàng tre và khu nghiên cứu:

Bảo tàng tre:có diện tích 7hecta, là khu vực trồng 200 mẫu tre sống, thu thập từ nhiều vùng khác nhau từ Bắc đến Nam...Du khách đến đây có thể thấy được sự đa dạng và phong phú của các giống tre, tìm hiểu cách thức trồng tre, xem (và mua) các sản phẩm được làm từ tre.

Khu vực nghiên cứu:có diện tích 3hecta, là khu vực dành cho sinh viên và các nhà nghiên cứu tìm hiểu về tre, cách thức nuôi trồng, gây giống tre. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm thú vị làm từ tre, được tìm hiểu về cây tre (thông qua hình ảnh và phim tài liệu),... Đặc biệt khi đến đây, du khách có cơ hội được tìm hiểu cụ thể hơn về những giống tre, quá trình phát triển và ghép giống thông qua những hình ảnh, mô hình, thước phim tư liệu.

Làng tre Phú An không chỉ thu hút những người yêu khoa học đến tìm hiểu về nghiên cứu về hệ sinh thái tre xanh phong phú, đa dạng giống loài mà còn hấp dẫn được nhiều người yêu thiên nhiên, thích sự tĩnh lặng thanh bình. Bước vào khuôn viên làng tre, du khách như lạc bước vào thế giới miền quê yên ả với những làn gió nhè nhẹ thổi mang theo cả mùi hương dìu dịu của cây cỏ cùng những tiếng chim hót líu lo… tất cả hợp lại tạo nên một bức tranh dung dị mà rất tình.









Đây cũng là một trong những địa điểm dã ngoại được đông đảo du khách yêu thích. Vào một ngày đầy nắng dạo bước dưới những hàng tre xanh rì rào trong gió hay ngồi dưới gốc cây cùng thưởng thức bữa trưa bên gia đình và người thân cũng thật tuyệt phải không? Nếu như bạn muốn dùng bữa tại nhà hàng ở đây thì nhớ liên hệ đặt trước nhé.

Địa chỉ làng tre Phú An: Làng tre Phú An nằm ở số 124 đường tỉnh ĐT744, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 42 km về phía Bắc. Điện thoại: 0650-3 58 07 17

Làng tre Phú An là một trong những địa điểm du lịch xanh rất được yêu thích ở Bình Dương. Không gian thoáng mát, không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên sống động hứa hẹn một chuyến đi dã ngoại cuối tuần đầy lý thú cho bạn và người thân.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus