thegioiceo.com
Online 49 | Đăng nhập
Mua vàng ngày Thần Tài như thế nào để tránh rủi ro, thua lỗ?
14-02-2019  1599
Theo quan niệm dân gian Việt Nam, ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Nhiều người tin rằng, bên cạnh việc sắm lễ cúng Thần tài thì mua vàng cầu may vào ngày này sẽ giúp bản thân người đó và gia đình cả năm may mắn, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Ngày vía Thần tài ngày càng được người dân, đặc biệt là giới kinh doanh, buôn bán mong chờ, theo đó lượng khách hàng đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc tấp nập hơn bao giờ hết.Tuy nhiên, giá vàng trong những ngày sát vía Thần Tài được thổi lên rất cao nhưng sau đó thường giảm rất nhanh. Vậy nên chọn mua những loại vàng nào, mua ở đâu để tránh bị thiệt nhiều nhất?

Mặc dù mua vàng để cầu may, mong đợi một năm phát đạt nhưng thông thường, chỉ thời gian rất ngắn sau ngày Thần Tài, giá vàng sẽ sụt giảm khá mạnh, những người mua với số lượng lớn sẽ bị thua lỗ không ít. Như năm ngoái (2018), chỉ 2 ngày sau vía Thần Tài, giá vàng đã "lao dốc" mạnh trên thị trường, vàng SJC giảm tới hơn 1 triệu đồng/lượng xuống quanh mức 36,6 triệu đồng/lượng.

Sát ngày vía Thần Tài năm nay, giá vàng SJC trên thị trường cũng đã tăng khá mạnh ở chiều bán lên quanh mức 37,4 triệu đồng/lượng. Vàng phi SJC cũng được điều chỉnh tăng, các loại vàng này được doanh nghiệp bán ra phổ biến trên 37,3 triệu đồng/lượng.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, việc mua vàng ngày Thần Tài chỉ nên mua với số lượng nhỏ, để hạn chế rủi ro chỉ nên mua các loại sản phẩm vàng có trọng lượng nhỏ từ 0,5 - 3 chỉ đến 3-5 chỉ là nhiều. Người mua cũng có thể lựa chọn mua lượng vàng phù hợp theo mong muốn, theo các chuyên gia phong thủy, vàng nhẫn 1 lượng mang ý nghĩa cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài.

Năm nay, ngày vía Thần Tài còn trùng với ngày Lễ tình nhân (14/2), theo đó sức mua cũng được dự đoán là cao hơn mọi năm ở cả 2 phân khúc khách hàng là người mua cầu may và mua vàng tặng tình nhân. Việc phải xếp hàng, chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để mua được vàng trong đúng ngày vía Thần Tài là khó tránh khỏi. Trên thực tế, còn chưa đến ngày chính thức nhưng ở nhiều tiệm vàng lớn trên phố Cầu Giấy, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội,…người dân cũng đã bắt đầu đổ xô đi mua vàng.

Để tránh cảnh chen lấn, mệt mỏi,…chờ mua vàng cầu may, khách hàng có thể lựa chọn cách đặt mua vàng online. Nhiều cửa hàng cũng như ngân hàng đã triển khai dịch vụ này. Chẳng hạn hiện TPBank có dịch vụ mua vàng qua eBank với giá vàng rẻ hơn giá niêm yết 10.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng bạc, trang sức trong những ngày này hết sức sôi nổi, không chỉ các cửa hàng truyền thống mà nhiều sản phẩm còn được rao bán online,...Để tránh tình trạng gian lận tuổi vàng, mua phải vàng giả, thiếu tuổi, đắt đỏ,…khách hàng nên chọn những cửa hàng uy tín lâu năm, quen giao dịch, giá cả hợp lý, dịch vụ tốt và phải lấy hóa đơn bảo đảm khi mua vàng. Đối với vàng miếng SJC thì phải yêu cầu cửa hàng ghi số seri, bao vàng phải có chữ dạ quang, vàng miếng không bị móp méo hay bẻ cong. Trên hóa đơn phải có đầy đủ thông tin về loại vàng, giá vàng, tiền công, tiền hột, ngày tháng năm mua vàng.

Nhìn chung, mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may cũng chỉ là quan niệm mới xuất hiện những năm trở lại đây khi đời sống kinh tế người dân tăng lên, phần lớn bị tác động bởi tâm lý đám đông. Theo các chuyên gia, mọi người cũng không nên quá sùng bái mà đổ xô đi mua vàng với số lượng lớn vì điều này sẽ khiến giá vàng trong nước tăng đột biến, nhưng ngay sau đó sẽ giảm rất nhanh, gây thua lỗ.

Ngày Thần Tài là gì?

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Một lần vì xuống hạ giới uống rượu say, đầu va vào đá nên mất trí nhớ. Sau đó, ông bị người ta đánh cắp quần áo đem bán và ông phải đi ăn xin để sinh sống.

Trong lúc lưu lạc nhân gia, một hôm, ông được một cửa hàng bán gà vịt giữ lại, mời ăn. Và từ lúc ông vào quán này thì cửa hàng bắt đầu đông khách đến ăn. Sau đó do người ông có mùi hôi thối, sợ mất hết khách nên chủ quán gà vịt liền đuổi ông đi.

Một người chủ cửa hàng khác thấy từ lúc ông bước vào quán gà vịt kia thì khách đến quán đông một cách lạ thường liền mời ông sang quán mình ăn. Lúc ông sang quán này, quán bên kia lại vắng vẻ. Do thương ông không có gì để mặc, người dân đã mua cho ông một bộ quần áo mới để ông có thể mặc che chắn cơ thể của mình.

Thế nhưng thật kỳ lạ, bộ quần áo ấy lại chính là bộ quần áo trước kia của ông. Sau khi mặc bộ quần áo ấy vào, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Ngày ông bay về trời là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch nên từ đó mọi người lấy ngày này là ngày vía Thần Tài.

Cũng từ đó, cứ vào ngày này, nhiều nhà, nhất là những nhà làm ăn, buôn bán đều sắm lễ vật cúng Thần Tài. Đặc biệt, nhiều nhà còn mua vàng để cầu mong tiền của dồi dào cả năm.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus