thegioiceo.com
Online 82 | Đăng nhập
Ngày 28-6, chính thức đưa sản phẩm chứng quyền có bảo đảm vào giao dịch trên thị trường chứng khoán
25-06-2019  1176
Ngày 28-6 sẽ chính thức đưa sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant – CW) vào giao dịch trên thị trường chứng khoán (TTCK) - sản phẩm nằm trong lộ trình phát triển TTCK đã được Chính phủ phê duyệt.

Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (UBCK) cấp phép chào bán chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant - CW) cho các công ty chứng khoán đầu tiên thực hiện nghiệp vụ này. Cập nhật tới hiện tại, có 7 công ty chứng khoán được cấp phép chào bán 9 mã chứng quyền, trong đó có tới 3 mã dựa trên cổ phiếu cơ sở HPG của tập đoàn Hoà Phát.

Thị trường CW sẽ vận hành với sản phẩm đầu tiên là chứng quyền mua (có quyền mua cổ phiếu tại giá xác định tại thời điểm xác định trong tương lai), kiểu châu Âu (tất toán tại thời điểm đáo hạn) và thanh toán bằng tiền mặt.

Theo quy định, CW có kỳ hạn từ 3-24 tháng. Các công ty chứng khoán trong đợt phát hành đầu tiên chủ yếu tập trung vào kỳ hạn 3 tháng, bên cạnh kỳ hạn 6 tháng.

Chứng quyền bảo đảm là sản phẩm do công ty chứng khoán phát hành, được niêm yết trên sàn chứng khoán có mã giao dịch riêng và có hoạt động giao dịch tương tự như chứng khoán cơ sở. CW luôn gắn liền với 1 mã chứng khoán cơ sở để làm căn cứ tham chiếu xác định lãi/lỗ. Nhà đầu tư mua CW có thể bán khi chứng quyền niêm yết trên sàn giao dịch hoặc giữ đến đáo hạn.

Công ty chứng khoán được phát hành CW phải đạt những tiêu chuẩn nhất định về năng lực tài chính và được UBCK nhà nước cấp phép. Khảo sát trên thị trường hiện nay, có không quá 12 công ty chứng khoán đủ điều kiện để phát hành chứng quyền.

Mang trong mình những kỳ vọng to lớn, chứng quyền có bảo đảm được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho nhà đầu tư trên thị trường. Cũng giống như các sản phẩm đầu tư khác, chứng quyền có bảo đảm cũng hình thành riêng cho mình những ưu điểm và nhược điểm đối với các nhà đầu tư nắm giữ sản phẩm. Tuy nhiên, đặc tính ưu việt của sản phẩm thì có lẽ mọi NĐT đều rõ, nhưng để hiểu cũng như sử dụng một cách linh hoạt sản phẩm tối ưu này, nhằm tối ưu hóa khoản đầu tư cũng như giảm thiểu rủi lại là một khía cạnh khác.

Liên quan đến Luật Chứng khoán sửa đổi, UBCK cho biết, dự kiến tháng 10 sẽ được thông qua. Kèm theo đó là các nghị định, văn bản hướng dẫn cũng sẽ hoàn thành trong năm 2019 kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho TTCK vì mang tính thông lệ quốc tế và bền vững.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus